Em bé của bạn bây giờ phát triển bằng kích thước của hạt mè, trông giống như con nòng nọc hơn là con người. Cùng Care With Love khám phá sự phát triển của bé và cách chăm sóc cho mẹ bầu tuần thái thứ 5 tương ứng.

Em bé của bạn sẽ phát triển như thế nào?

Phôi thai phát triển sâu trong tử cung của bạn với tốc độ chóng mặt. Tại thời điểm này, bé có kích thước của một hạt đậu và trông giống như một con nòng nọc nhỏ. Em bé tạo thành ba lớp ngoại bì, trung bì, nội bì – mà sau này sẽ hình thành tất cả các cơ quan và mô của mình.

Ống thần kinh từ não của bé, cột sống, dây thần kinh, và xương sống sẽ hình thành và đang bắt đầu phát triển ở lớp trên cùng, gọi là ngoại bì. Lớp này cũng sẽ cung cấp cho da, tóc, móng tay, tuyến vú, mồ hôi, và men răng.

thai-ky-tuan-thu-5

Trái tim và hệ thống tuần hoàn bắt đầu hình thành trong lớp giữa hay gọi là trung bì. (Tuần này, trên thực tế, trái tim nhỏ bé bắt đầu phân chia thành các ngăn và có nhịp đập bơm máu.) Trung bì cũng sẽ hình thành cơ bắp của bé, sụn, xương, mô.

 

 Ở lớp thứ ba hay nội bì, phổi, ruột, và hệ thống tiết niệu ban đầu, cũng như gan, tuyến giáp và tuyến tụy.

 

 Trong khi đó, nhau thai và dây rốn cung cấp dinh dưỡng và oxy cho em bé của bạn đã hoạt động.

 

Quá trình phát triển của bé tuần 5 ( Nguồn Babycenter )

Lưu ý: Mỗi em bé phát triển một chút khác nhau – thậm chí trong bụng mẹ. Thông tin của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn một ý tưởng chung của sự phát triển của bé.
 

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào?

 Bạn có thể nhận thấy một số khó chịu khi mang thai. Nhiều phụ nữ đau ở vú, mệt mỏi, và đi tiểu thường xuyên bắt đầu từ những tuần đầu. Bạn cũng có thể có buồn nôn, mặc dù nhiều khả năng xuất hiện trong vài tuần tới.

 

Điều quan trọng là tránh uống rượu trong suốt thai kỳ vì bạn không biết chính xác bao nhiêu – nhiều hay ít rượu có thể gây tổn hại cho em bé đang phát triển. Hút thuốc lá chủ động hay thụ động cũng khiến thai nhi tổn thương theo cách tương tự, vì vậy bạn cần chú ý tránh xa khói thuốc lá.

 

 Bạn cũng sẽ muốn tiếp tục hoặc bắt đầu một thói quen tập thể dục. Tập thể dục giúp bạn phát triển sức mạnh và sức chịu đựng, bạn sẽ cần phải quản lý trọng lượng khi mang thai. Nó có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nhức của thai kỳ, và nhiều phụ nữ thấy rằng đó là một căng thẳng lớn. Tập thể dục cũng có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng những khó chịu khi sinh con. Cuối cùng, việc duy trì các bài tập và massage trong thời gian mang hai bạn sẽ dễ dàng phục hồi trở lại sau khi bạn sinh con nếu bạn đã tiếp tục một số hình thức tập thể dục trong suốt thời kỳ mang thai. Chọn một hoạt động an toàn, vừa phải. Đi bộ và bơi lội là những lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai.

 

Các ông bố có rất nhiều cách để tham gia trong thời kỳ mang thai của bạn. Tham khảo các lời khuyên tuyệt vời về việc làm thế nào để tham gia mang thai cùng vợ.

 

(Lược dịch theo Babycenter)

Các phương pháp chăm sóc bầu các mẹ có thể thực hiện tại nhà như:

HOTLINE: 0909568102 – 0838352127

Share Button